Trang chủ  |  Sitemap  |  Liên hệ  |  ENGLISH

Tổng cục Hải quan hợp tác với Bưu điện TP. Hà Nội nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Tuấn Dũng  6/08/2019 5:00 PM

Ngày 5/8/2019, tại trụ sở cơ quan Tổng cục, Tổng cục Hải quan và Bưu điện TP. Hà Nội (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (theo Quyết định số 45/2016/TT-TTg).

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Hải quan và Bưu điện TP. Hà Nội, hai bên hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ hành chính và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính  (TTHC) theo nhu cầu của cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC với cơ quan hải quan ở cấp Tổng cục.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội Nguyễn Hùng Sơn nhấn mạnh, việc ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải quan sẽ góp phần nâng cao chỉ số cải cách TTHC và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước.

Bưu điện TP. Hà Nội có mạng lưới hoạt động rộng khắp, có điểm phục vụ ở trên 583 đơn vị xã, phường và 30 đơn vị quận, huyện. Bưu điện đã triển khai thực hiện hiệu quả việc chuyển phát nhanh chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe... đến tận tay tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan Đàm Mạnh Hiếu mong muốn hai đơn vị sẽ hợp tác chặt chẽ, linh hoạt, hài hòa trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu mang lại lợi ích về kinh tế, cắt giảm chi phí không cần thiết, tạo sự tin tưởng, hài lòng của các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện TTHC.

 

Ông Nguyễn Hùng Sơn và ông Đàm Mạnh Hiếu đại diện cho 2 đơn vị ký thỏa thuận hợp tác.

Hiện nay, trong số 181 TTHC thuộc lĩnh vực hải quan, Tổng cục Hải quan đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)  mức độ 3 và 4 cho 173 thủ tục (chiếm 96%), trong đó hầu hết các thủ tục này được cung cấp DVCTT cấp độ 4, cấp độ cao nhất hiện nay. Hầu hết hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực hải quan như thông quan hàng hóa, phương tiện vận tải đường biển, thuế... đã được tiếp nhận và trả kết quả hoàn toàn bằng phương thức điện tử. Việc triển khai cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo thêm thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Điều này góp phần mang lại sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan Hải quan cũng như nâng cao chỉ số cải cách thủ tục hành chính theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Liên kết
Đường dây nóng của Tổng cục Hải quan.
Liên kết tới Thống kê Hải quan
Bao Hai quan dien tu (Phien ban thu nghiem)
Nhận dạng động vật hoang dã
Truy cập mail ngành Hải quan
Diễn đàn cạnh tranh quốc gia
Số điện thoại các đường dây nóng
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Trợ giúp  |  Sitemap  |  Liên hệ  |  ENGLISH
©Bản quyền 2005-2013 Tổng cục Hải quan (General Department of Vietnam Customs)
Địa chỉ: Lô E3 - Đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội   -   Điện thoại: (+8424) 39440833 (ext: 8613)   -   Email: webmaster@customs.gov.vn
Số phép số 97/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Thông tin & Truyền thông) cấp ngày 13/03/2007
Ghi chú: phải ghi rõ "Nguồn: Tổng cục Hải quan" và liên kết đến nội dung gốc khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin Điện tử Hải quan