Trang chủ  |  Sitemap  |  Liên hệ  |  ENGLISH

Tổng cục Hải quan: Từ 15/9 sẽ sử dụng duy nhất một số tổng đài 19009299 để tiếp nhận thông tin phản ánh, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

T.H  10/09/2018 5:00 PM

​Để kịp thời tiếp nhận các vướng mắc, trợ giúp người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cũng như tăng cường khả năng tiếp cận thông tin phản ánh của Doanh nghiệp, từ ngày 15/9/2018, Tổng cục Hải quan sẽ sử dụng một số tổng đài 19009299 duy nhất để tiếp nhận thông tin.
Là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách, ứng dụng công nghệ thông tin, Tổng cục Hải quan luôn chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là trong xử lý các vướng mắc liên quan đến các hệ thống công nghệ thông tin.
Ngay từ khi triển khai thí điểm Hệ thống VNACCS/VCIS, Bộ phận hỗ trợ (Helpdesk) thuộc Trung tâm quản lí vận hành hệ thống CNTT hải quan đã được thành lập với nhiệm vụ: Hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng các hệ thống CNTT tập trung của ngành; hướng dẫn, trả lời các vướng mắc liên quan đến việc sử dụng và các vấn đề về kĩ thuật của hệ thống VNACCS/VCIS; Tiếp nhận các kiến nghị, sửa đổi bổ sung, nâng cấp hệ thống liên quan đến các hệ thống CNTT trong toàn Ngành.…
Trong những năm gần đây, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin, là đơn vị đi đầu trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong triển khai cơ chế một cửa quốc gia, tạo thuận lợi thương mại… Qua hơn 4 năm kể từ ngày thành lập, Bộ phận Helpdesk đã song hành cùng với việc vận hành nhiều hệ thống nghiệp vụ quan trọng của ngành như: Hệ thống VNACCS/VCIS, Cổng thông tin Một cửa Quốc gia NSW, Hệ thống cung cấp thông tin tờ khai hải quan, Hệ thống quản lý hải quan tự động, Hệ thống thanh toán điện tử và thông quan 24/7,… và rất nhiều các hệ thống nghiệp vụ quan trọng khác của ngành Hải quan.
Để các ứng dụng công nghệ thông tin được các cán bộ công chức hải quan, doanh nghiệp vận hành hiệu quả, ngoài công tác tập huấn, tuyên truyền … thì bộ phận Helpdesk đóng một vai trò hết sức quan trọng, từ chỗ chỉ có 4 cán bộ công chức khi mới thành lập, đến nay, bộ phận Helpdesk đã có 10 CBCC, bình quân mỗi ngày khoảng 350 cuộc gọi và 250 E-mail phản ánh vướng mắc và yêu cầu hỗ trợ từ  cộng đồng DN.
Trước đây, Bộ phận Helpdesk sử dụng 07 đầu số điện thoại để tiếp nhận cuộc gọi để hỗ trợ, giải đáp tư vấn cho cộng đồng DN và công chức hải quan tỉnh, thành phố tuy nhiên một mặt do khối lượng các yêu cầu hỗ trợ gửi đến Bộ phận HelpDesk ngày càng tăng , mặt khác do áp dụng công nghệ điện thoại Analog để tiếp nhận vì vậy công tác quản lý, xử lý cuộc gọi còn nhiều hạn chế.
Để nâng cao năng lực tiếp nhận, giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp và công chức hải quan tỉnh, thành phố, Tổng cục Hải quan thời gian qua đã thí điểm triển khai xây dựng Hệ thống quản lý điều hành để triển khai Bộ phận HelpDesk phục vụ triển khai Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS và các hệ thống ứng dụng CNTT tập trung ngành Hải quan, thông qua đó thiết lập Tổng đài Hỗ trợ.
Đến nay việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ từ doanh nghiệp, và công chức hải quan được thực hiện theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp của một Tổng đài chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp gọi điện tới Tổng đài sẽ được nghe thông báo, hướng dẫn từ hệ thống trả lời tự động, được hệ thống phân bổ tới hàng chờ trong trường hợp cán bộ hỗ trợ đều bận, qua đó giảm tình trạng cuộc gọi đến Bộ phận HelpDesk không được tiếp nhận.
Bên cạnh đó, các thông tin về các yêu cầu hỗ trợ và xử lý từ email, điện thoại của doanh nghiệp đều được ghi nhận, có thể được ghi âm, lưu trữ phục vụ công tác điều hành, quản lý, kiểm soát thông tin.  Đồng thời, đây cũng là kênh thông tin quan trọng để Tổng cục Hải quan nắm bắt những vướng mắc, khó khăn từ phía doanh nghiệp, hải quan qua nhằm hoàn thiện hệ thống, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp
Theo kế hoạch đến ngày 15/9/2018, Tổng cục Hải quan sẽ hợp nhất số điện thoại thuộc tổng đài hỗ trợ của bộ phận helpdesk với số điện thoại đường dây nóng và sử dụng duy nhất số điện thoại 19009299 để tiếp nhận thông tin từ cộng đồng doanh nghiệp.
Theo đó, từ ngày 15/9/2018, doanh nghiệp chỉ cần gọi đến số 19009299 và chọn nhánh 1 hoặc nhánh 2 để được hướng dẫn.
Nhánh 01 (Bấm phím 1): Để tiếp nhận, xử lý tin báo Đường dây nóng, bao gồm các thông tin:  tố giác, tin báo về tội phạm; tin báo về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; tin báo về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực và những vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.
Nhánh 02 (Bấm phím 2): Để hỗ trợ thủ tục Hải quan điện tử & Cổng thông tin một cửa quốc gia, bao gồm các hỗ trợ về: các vướng mắc liên quan đến việc sử dụng và các vấn đề về kĩ thuật của hệ thống VNACCS/VCIS;  cổng thông tin một cửa quốc gia; các hệ thống CNTT…

Với việc sử dụng duy nhất một số điện thoại 19009299, công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong xử lý các vướng mắc liên quan đến các hệ thống công nghệ thông tin cũng như tiếp nhận các phản ánh, cung cấp thông tin của Tổng cục Hải quan trong thời gian tới sẽ sang một trang mới, đáp ứng tốt hơn những yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp, cũng như các yêu cầu về cải cách hiện đại hóa Hải quan.

Liên kết
Đường dây nóng của Tổng cục Hải quan.
Liên kết tới Thống kê Hải quan
Bao Hai quan dien tu (Phien ban thu nghiem)
Nhận dạng động vật hoang dã
Truy cập mail ngành Hải quan
Hộp thư phản ánh cải cách hành chính và chống tiêu cực
Diễn đàn cạnh tranh quốc gia
Số điện thoại các đường dây nóng
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Trợ giúp  |  Sitemap  |  Liên hệ  |  ENGLISH
©Bản quyền 2005-2013 Tổng cục Hải quan (General Department of Vietnam Customs)
Địa chỉ: Lô E3 - Đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội   -   Điện thoại: (+8424) 39440833 (ext: 8613)   -   Email: webmaster@customs.gov.vn
Số phép số 97/GP-BC do Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Thông tin & Truyền thông) cấp ngày 13/03/2007
Ghi chú: phải ghi rõ "Nguồn: Tổng cục Hải quan" và liên kết đến nội dung gốc khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin Điện tử Hải quan